PIDGEY

#0016

Pidgey - Poppo - Cúc Cu

Pidgey là một Pokemon chim nhỏ, thân mình đầy đặn. Nó chủ yếu có màu nâu, riêng phần lông mặt, bụng, và đuôi cánh thì có màu kem. Đỉnh đầu của nó là chiếc mào gồm 3 lông ngắn màu kem, riêng chiếc lông ở giữa thì màu nâu. Ngay dưới mào của nó là đôi mắt hẹp màu đen, với đồng tử màu trắng. Có một vết bớt màu đen góc cạnh kéo dài từ đuôi mắt xuống đến má của nó. Nó có một cái mỏ và đôi bàn chân ngắn, mập mạp, với hai móng vuốt ở phía trước và một móng vuốt ở phía sau. Cả mỏ và bàn chân của nó đều có màu hồng. Nó có một chiếc đuôi ngắn gồm 3 chiếc lông vũ màu nâu.

Bình thường với Thường

x1

Bóng Tối

x1

Nước

x1

Tiên

x1

Giác Đấu

x1

Lửa

x1

Bay

x1

Độc

x1

Thép

x1

Rồng

x1

Siêu Linh

x1 

Bị Khắc Tinh bởi Băng

x2

Điện

x2

Đá

x2

Miễn Nhiễm với Đất

x0

Ma

x0

Chống Chịu tốt với Bọ

x1/2

Cỏ

x1/2

THÔNG TIN CƠ BẢN
  • Pidgey, Pokemon Chim Non (Tiny Bird Pokemon).
  • Pidgey là Pokemon chim bản địa và phân bố rất phổ biến ở khu vực Kanto. Pidgey có bản tính điềm tĩnh và rất dễ thu hút sự chú ý của chúng. Chẳng hạn như khi nghe được một giai điệu hay, nó có xu hướng đậu lại và thưởng thức. Tại Johto, có một khu vực gọi là đảo Pidgey béo phì (Pudgy Pidgey Isle) – nơi tập trung rất nhiều Pidgey bị thừa cân do ăn quá nhiều và sống trong môi trường không có kẻ thù. Điều này dẫn đến việc tất cả các Pidgey trên đảo bị mất khả năng bay.
  • Pidgey có các giác quan cực kỳ nhạy bén về hướng. Bất luận là Pidgey đang ở cách tổ bao xa, nó vẫn có thể dễ dàng bay về tổ của mình mà không bao giờ bị lạc. Đó là lý do các Pidgey vẫn thường được sử dụng để đưa thư ở khu vực Kanto và Johto (giống như Wingull ở Hoenn), ít nhất là cho đến khi Email ra đời.
  • Pidgey được biết là ngoan ngoãn và thường tránh các cuộc xung đột hơn là chiến đấu. Tuy rằng tính tình nó ôn hòa không thích chiến đấu, nhưng nếu gặp nguy hiểm, nó vẫn sẽ phản kích mãnh liệt. Bằng cách vỗ cánh nhanh chóng, nó có thể tung lên những đám mây bụi và tạo ra những cơn lốc để tự bảo vệ mình, sau đó thoát khỏi nanh vuốt kẻ thù trong chớp mắt.
CHIÊU THỨC TRONG ANIME
Pidgey Peck VPokedex
Pidgey Quick Attack VPokedex
Pidgey Sand Attack VPokedex
Pidgey Wing Attack VPokedex
Pidgey Whirlwind VPokedex
Pidgey Gust VPokedex
THÔNG TIN BÊN LỀ
Pidgey Pigeons design

Chim Bồ Câu

Ý tưởng thiết kế của Pidgey là chim Bồ Câu. Tương ứng với đặc trưng đưa thư của chúng.

Pidgey Passerine desgin

Chim Sẻ

Mặc dù với đặc trưng đưa thư, nhưng hình dạng của Pidgey được thiết kế dựa trên loài chim Sẻ nhiều hơn là chim Bồ Câu.

Pidgey old name

Tên ban đầu

Tên tiếng Anh ban đầu của Pidgey là Pidge.

Pudgy Pidgey

Pidgey béo phì

Những con Pidgey béo phì là do sống quá lâu trong môi trường không có kẻ thù và dư thừa thức ăn. Chi tiết này có thể nhằm ngụ ý đến câu chuyện về sự tuyệt chủng của loài chim Cưu. Một loài chim không biết bay và sống trong môi trường tương tự. Cuối cùng, nó bị tuyệt chủng bởi con người.

Pidgey in anime

Móng vuốt của Pidgey

Có sự không đồng nhất giữa các tác phẩm nghệ thuật của Game và Anime. Ở Anime, Pidgey có 4 móng vuốt thay vì 3 móng vuốt như game. Mãi sau này Anime mới bắt đầu đồng bộ lại với 3 móng vuốt.

Pidgey Ra & Horus design

Thần Ra & Thần Horus

Vết bớt đen ở phần mắt của Pidgey gợi nhớ về Thần RaThần Horus trong thần thoại Ai Cập. Vị thần Mặt Trời và Bầu Trời được miêu tả là có đầu chim ưng.

GIA ĐÌNH TIẾN HÓA

Pidgey

Arrow

Pidgeotto

Arrow

Pidgeot

Arrow

Mega Pidgeot

Beedrill TỪ ĐIỂN POKEMON Pidgeotto
BỘ SƯU TẬP THẺ BÀI
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
Pidgey TCG VPokedex
DMCA.com Protection Status